16.7.51

ประโยชน์จากการเยี่ยมให้คำปรึกษาเข้ม จาก พรพ


เมื่อ เราได้ประเมินตนเองแล้ว ก็ถึงเวลาที่มีองค์กรภายนอกต้องมาประเมินโรงพยาบาลเพื่อยืนยันว่าโรงพยาบาลนั้นมีระบบบริการที่เป็นที่วางใจ เมื่อถึงวันนั้น ทุกทีม ทุกหน่วยงาน ทุกคน ต้องสามารถเล่าเป็นเรื่องต่อเนื่อง ชัดเจน ทีมนำต้องแสดงความมุ่งมั่น และมีการประสานทุกระดับ ได้ดี เราเองต้องมีการมองภาพรวมทั้งองค์กร อย่างเชื่อมโยง(มักมีจุดอ่อนตรงนี้) ให้ความสำคัญกับความสมบูรณ์ของเวชระเบียน การนำข้อมูลสารสนเทศมาใช้ประโยชน์ การทำงานเป็นทีมสหสาขาวิชาชีพ แพทย์ต้องมีส่วนร่วม ชี้นำ มีการค้นหาความเสี่ยงทางคลินิกเฉพาะโรค เฉพาะราย แสดงให้เห็นการมีระบบที่ดี ชัดเจนในการเชื่อมโยงการดูแลผู้ป่วย แบบบูรณาการ ทีมนำทางคลินิก เน้น การผลลัพธ์ของการทบทวน 12 กิจกรรม ร่วมกับการใช้ RCA, CQI, Clinical CQI , PDSA มีนวัตกรรม และการพัฒนาระบบอย่างเป็น รูปธรรม เห็นได้ว่า ประโยชน์ที่ได้ คือเกิดการพัฒนาคุณภาพแก่ผู้รับบริการ หรือประชาชนนั่นเอง
.........ท่านเห็นว่ามีประเด็นเพิ่มเติมอีก...ขอให้เสนอมาได้เลยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: