.

.

24.5.55

เขียนโดย Phana jinpanyakul ที่ 5/24/2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก
สมัครสมาชิก: ส่งความคิดเห็น (Atom)

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ไม่เรียนไม่รู้

  • กิจกรรมศูนย์คุณภาพรพ.นธ
  • เฟส Quality Sharing สรพ.
  • เฟส CoP ICU
  • เฟส ชุมชนศูนย์คุณภาพ สรพ.
  • เฟส Mobile HAI
  • เฟส กลุ่ม Facilitator รพ.นธ.
  • รวมงานคุณภาพหน่วยงาน
  • เฟส SHA Facilitator
  • การประเมินตนเอง ตอนที่ 1 การประเมินแบบลำดับขั้นของการพัฒนา
  • HA Update2013
  • HA update 2012
  • HA update 2011
  • HA update2010

เครื่องมือคุณภาพ

  • การใช้มาตรฐาน HA
  • Super Tracer
  • HA 2011
  • Scoring Guideline
  • การเขียน Service Profile
  • แนวทางการนำเสนอระบบงานสำคัญ
  • New HA Standards SPA
  • HA Standards: Practice & Assessment (HA SPA)
  • PMQA
  • มาตรฐาน HA
  • Clinical Tracer
  • LEAN And SEAMLESS
  • SIMPLE E : Emergency Response
  • SIMPLE L:Line, Tube & Catheter
  • SIMPLE P:Patient Care Processes
  • SIMPLE M: Medication Safety
  • SIMPLE I: Infection Control
  • SIMPLE S : Safe Surgery
  • RCA Root Cause Analysis
  • หัวหน้าพาทำคุณภาพ

HA+HPH>>> SHA 2011

Mon1 ...Strategic Management ตามรอยแผนกลยุทธ์

Mon 2 ...Standard Implementation ซึ่งจะตามรอยมาตรฐาน

Mon 3 ...Clinical Population โดย Trace


Mon 4 ...Patient Safetyตามรอย SIMPLE /AE

Mon 5 ...Internal Servay /Unit Optimization


Mon 6 ...Self Assessment ตามรอยการประเมินตนเองวิเคราะห์ สรุปภาพรวม

T-E-A-M: ค่านิยมคือหลักคิด ในการดำเนินงาน ของเรา ชาวรพ.นราธิวาสราชนครินทร์
T : Teamwork คือการทำงานด้วยทีม ที่เราทุกคน แม้ต่างบทบาทหน้าที่แต่เรามีทิศทางเดียวกัน
E :Empowerment คือการเสริมพลังให้ทั้งบุคลากรที่ทำงาน พร้อมกับเสริมพลังแก่สังคม
A :Achievement คือการทำงานที่มุ่งเน้นในผลสัมฤทธิ์ มากกว่ากระบวนการ
M:Management By Fact คือนำข้อมูลที่ประจักษ์มาตัดสินใจเพื่อพัฒนางาน




HA Link

  • A;Achievment
  • IHI
  • Learn more

กำลังใจจากเพื่อน

เมืองนรา เมืองนี้ เมืองน่าอยู่
โรงพยาบาลคู่ ประชาชน ในท้องที่
แม้มีเหตุ การณ์ร้าย มาราวี
คนที่นี่ ไม่หวั่นไหว ภัยคุกคาม

ผมขอมอบ กำลังใจ ให้ผองพี่
เจ้าหน้าที่ มีความสุข ความสมหวัง
ผ่าน HA ที่ทุกคน ร่วมช่วยกัน
ทำงานสนุก สุขสันต์ ตลอดไป

นพ. ประธาน โอประเสริฐสวัสดิ์
โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์
จังหวัดนครสวรรค์

T I P Tool แนะนำค่ะ

ตามรอยการดูแลผู้ป่วยด้วยการ Trace
Scoring Guideline ประเมินแต้มให้เห็นระดับพัฒนา
การเล่าเรื่อง ร้อยเรียง ด้วย CDALIO
การวิเคราะห์หาสาเหตุรากเหง้า RCA
การทำกิจกรรม 12 การทบทวน เน้นที่ CCCTHER+HELP
การพัฒนาด้วย Gap Analysis
การแบ่งปันความรู้ ในวง Cafe'
การพัฒนาด้วยวงจร PDSA
เวชระเบียนต้องพึ่งเครื่องมือTrigger Tool
และเครื่องมืออีกหลายอย่าง ควรเลือกให้เหมาะสม รายละเอียดการใช้เครื่องมือ ปรึกษาทีม FA ศูนย์คุณภาพ

ผู้ติดตาม

รวมเรื่องทั้งหมด

  • ►  2013 (1)
    • ►  6 มกราคม (1)
  • ▼  2012 (3)
    • ▼  20 พฤษภาคม (3)
      • ทารกน้ำหนักน้อย
      • เก็บมาฝาก
  • ►  2010 (8)
    • ►  4 เมษายน (1)
    • ►  21 มีนาคม (2)
    • ►  14 มีนาคม (5)
  • ►  2009 (5)
    • ►  17 พฤษภาคม (1)
    • ►  12 เมษายน (1)
    • ►  8 กุมภาพันธ์ (1)
    • ►  18 มกราคม (2)
  • ►  2008 (25)
    • ►  23 พฤศจิกายน (1)
    • ►  16 พฤศจิกายน (2)
    • ►  7 กันยายน (1)
    • ►  27 กรกฎาคม (1)
    • ►  20 กรกฎาคม (2)
    • ►  13 กรกฎาคม (18)

ทิศทางโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ นโยบายคุณภาพ

วิสัยทัศน์ เป็นโรงพยาบาลทั่วไปชั้นนำที่มีคุณภาพคู่คุณธรรมในเขตสุขภาพที่ 12 ภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม ภาคีเข้มแข็ง เพื่อประชาชนสุขภาพดี บุคลากรมีความสุข
พันธกิจ
1.ยกระดับคุณภาพการในบริการ การรักษาพยาบาล ฟื้นฟูสภาพ ส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ตามมาตรฐานสากลและมาตรฐานวิชาชีพ ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนการให้บริการตามอัตลักษณ์ของโรงพยาบาลคุณธรรม
2.เสริมสร้างความร่วมมือและความเข้มแข็งของภาคีเครือข่ายในการดูแลสุขภาพประชาชนภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรมโดยการบูรณาการความรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ เพื่อสุขภาวะของประชาชนที่สมดุลทั้งร่างกาย จิตใจ อารมย์และสังคม
3.พัฒนาระบบบริหารจัดการโดยยึดหลักธรรมมาภิบาลและหลักปรัชญาเศรษกิจพอเพียง
4.พัฒนาสมรรถนะและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของบุคลากรทุกระดับอย่างต่อเนื่อง
นโยบายคุณภาพ ผู้นำสูงสุดร่วมกับคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ได้ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกัน เมื่อวันที่ 26 กรกฏาคม 2550 โดยมุ่งมั่นให้โรงพยาบาลได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพฉบับเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และประกาศเป็นนโยบายในการดำเนินงานด้านคุณภาพดังนี้คือ
1. มีความสามัคคี ร่วมมือร่วมใจในการพัฒนาคุณภาพ
2. ทำงานร่วมกันเป็นทีมสุขภาพ
3. ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติที่กำหนดขึ้น
4. ให้ความสำคัญในการพัฒนาคนให้มีความรู้ ความสามารถ ได้ทำงานตามศักยภาพ
5. มีการวางแผนการดำเนินงาน ปฏิบัติตามแผน และควบคุมการทำงานโดยใช้ตัวชี้วัด
6. ตอบสนองความต้องการของผู้รับผลงานทุกระดับ
7. ส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน
8. มีการดำเนินการทุกหน่วยงานอย่างต่อเนื่องเพื่อความยั่งยืน

ติดต่อศูนย์ คุณภาพ 0-73510481

รูปภาพของฉัน
Phana jinpanyakul
ดูโปรไฟล์ทั้งหมดของฉัน
เรียบง่าย ธีม. ขับเคลื่อนโดย Blogger.